บอกลามือแห้งกร้าน ด้วย 5 สูตรสครับมือ


ดิสช้อป

        เชื่อว่าคงมีสาวๆหลายคนที่เบื่อหน่ายกับอาการมือแห้งกร้าน โดยเฉพาะหลังทำงานบ้านหรือการล้างมือบ่อยๆ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหนังแห้งหยาบ บทความนี้เราได้รวบรวมสูตรสครับมือ 5 สูตรจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวมือกลับมามีความอ่อนนุ่มและอ่อนเยาว์ ส่วนวิธีผสมจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ดิสช้อป
ช้อปสินค้าออนไลน์ ดิสช้อป

นำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกันกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชา จากนั้นนำมาถูลงบนมือและใช้แปรงสีฟันขนอ่อนๆขัดเบาๆ การขัดจะช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกไป ทำให้ผิวอ่อนนุ่มมากขึ้น สูตรนึควรทำ 1 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ แต่ไม่เหมาะหากมือเป็นแผล

ดิสช้อป

2.   กล้วยหอม นมจืด โยเกิร์ต
เทนมสดรสจืดประมาณครึ่งถ้วย ตั้งไฟให้อุ่นๆ จากนั้นใส่น้ำตาลทรายและโยเกิร์ตรสธรรมชาติอย่างละ 2 ช้อนชา คนผสมจนเข้ากัน นำมาชะโลมบนมือ นวดเบาๆแล้วทิ้งไว้ ประมาณ 7 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด
ดิสช้อป

3.   ไข่ขาว น้ำผึ้ง ข้าวโอ๊ต
นำไข่ขาว 1 ฟอง น้ำผึ้งและข้าวโอ๊ตอย่างละ 1 ช้อนชา จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมากวนจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นชโลมบมผิว โดยเน้นในส่วนที่หยาบกร้าน นวดเบาๆ  ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด
4.   น้ำอุ่น ผงฟู
ใส่ผงฟูลงในน้ำอุ่น และผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมือไปแช่แล้วขัดวนเบาๆ ไปมาประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างให้สะอาด

ดิสช้อป

5.   น้ำมันมะกอก นมผง เนื้อมะกรูด
นำน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ นมผง 3 ช้อนโต๊ะและเนื้อมะกรูด 2 ช้อนโต๊ะมาปั่นรวมกันจนละเอียด จากนั้นจึงนำส่วนผสมทั้งหมดมาทาบนมือแล้วนวดไปมา ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจึงล้างมือด้วยน้ำอุ่น ซับมือให้แห้งและทาแฮนด์ครีมบำรุงผิว

สาวๆอย่าลืมลองทำตามสูตรข้างต้น รับรองว่าผิวมือจะกลับมาอ่อนนุ่มแน่นอน

สมัครสมาชิกดิสช้อป(รับสิทธิพิเศษ)
http://bit.ly/registerthishop-
Thisshop

ดิสช้อปเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ ทางเรามีสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ดัง อัพเดทสินค้าใหม่ๆตลอด รับรองไม่ตกเทรน  มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษและของแถมอีกมากมาย พร้อมส่งฟรีถึงมือคุณ รวดเร็ว ทันใจ มั่นใจ #ดิสช้อปดอทคอม !



ความคิดเห็น